Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    222222_2.jpg IMG_02541.jpg IMG_0251.jpg IMG_0250.jpg IMG_0258.jpg X_HONG_38a_15x211.jpg ANH_131.bmp ANH_13.bmp ANH_12.bmp ANH_11.bmp ANH_10.bmp ANH_9.bmp ANH_8.bmp ANH_7.bmp ANH_6.bmp ANH_5.bmp ANH_4.bmp ANH_3.bmp ANH_2.bmp ANH_1.bmp

    Thành viên trực tuyến

    -1 khách và -1 thành viên

    TRẺ EM HÔM NAY, THẾ GIỚI NGÀY MAI.

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN: BỒI DƯỠNG HSG TV BẬC TIỂU HỌC

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Đắc Thị Khánh Hồng (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:58' 14-05-2011
    Dung lượng: 211.0 KB
    Số lượt tải: 67
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC


    PHẦN MỞ ĐẦU: 2
    1. Lý do chọn đề tài: 2
    2. Mục đích nghiên cứu: 2
    3. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu: 3
    4. Phương pháp nghiên cứu: 3
    PHẦN NỘI DUNG: 4
    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN: 4
    1. Cơ sở tâm lý học: 5
    2. Cơ sở ngôn ngữ học: 7
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG DẠY HỌC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI MÔN TIẾNG VIỆT Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG- THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ - TỈNH QUẢNG TRỊ: 10
    1. Thực trạng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt hiện nay. 10
    . 2. Kết quả đạt được: 11
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI MÔN TIẾNG VIỆT Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG- THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ - TỈNH QUẢNG TRỊ. 12
    1. Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt: 12
    a. Phát hiện những học sinh có khả năng trở thành học sinh giỏi môn Tiếng Việt:. 13
    b. Bồi dưỡng hứng thú học tập: 13
    c. Bồi dưỡng vốn sống: 13
    2. Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng Tiếng Việt: 14
    a. Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng từ ngữ: 14
    b. Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng ngữ pháp: 16
    c. Bồi dưỡng cảm thụ văn học: 17
    d. Bồi dưỡng làm văn: 23
    PHẦN KẾT LUẬN: 24
    1. Một số kết luận: 25
    2. Một số kiến nghị: 25
    TÀI LIỆU THAM KHẢO: 26


    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài:
    Theo "Chiến lược con người" của Đảng và Nhà nước ta đã chỉ rõ với mục tiêu: "Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài" đã được cụ thể hoá trong nhiều văn kiện của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt trong xu thế hội nhập quốc tế mục tiêu "Bồi dưỡng nhân tài" càng được Đảng và Nhà nước quan tâm lớn "Hiền tài là nguyên khí quốc gia". Đất nước muốn phồn thịnh đòi hỏi phải có những nhân tố thích kế để có hướng đi, có những người tài để giúp nước. Hiện nay, chúng ta đang trong xu thế hội nhập nền kinh tế quốc tế, gia nhập WTO thì nhân tài là một trong những yếu tố để chúng ta có thể tiếp cận với sự tiến bộ của khoa học công nghệ của các nước trong khu vực và trên thế giới.
    Thực hiện mục tiêu đó, nhà trường của chúng ta đang cố gắng hướng đến sự phát triển tối đa những năng lực tiềm tàng trong mỗi học sinh. Ở các trường Tiểu học hiện nay, đồng thời với nhiệm vụ phổ cập giáo dục Tiểu học, nâng cao chất lượng đại trà, việc chăm lo bồi dưỡng học sinh giỏi là một nôi dung trọng tâm, thường xuyên đang được nhiều cấp bộ chính quyền và nhân dân địa phương quan tâm nhưng nguyên nhân sâu xa nhất đó chính là thực hiện mục tiêu giáo dục mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.
    Mục đích bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Việt là phát triển năng lực cảm thụ cái hay, cái đẹp những giá trị văn học, là hướng cho các em đến với giao tiếp lịch sự và văn minh, là bồi dưỡng tình cảm tốt đẹp với người, thiên nhiên hướng tới cái đẹp trong cuộc sống, là phát triển hứng thú say mê học tập và giúp các em học tốt các môn học khác...
    Đặc biệt hiện nay, nhiều nhà nghiên cứu đã cho ra những công trình nhằm phục vụ cho lĩnh vực này. Tuy nhiên tuỳ từng địa phương cụ thể có những cách áp dụng khác nhau nên việc vận dụng gặp không ít khó khăn. Xuất phát từ những lý do cơ bản trên, tôi lựa chọn đề tài nghiên cứu "Một số biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Việt” ở trường Tiểu học Hùng Vương- Thành phố Đông Hà- Tỉnh Quảng Trị
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Đề xuất một số biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Việt Tiểu học ở trường Tiểu học Hùng Vương- Thành phố Đông Hà - Tỉnh Quảng Trị.
    3. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu:
    a. Nhiệm vụ nghiên cứu:
    - Nghiên cứu cơ sở tâm lý học học sinh Tiểu học. Nghiên cứu cơ sở ngôn ngữ học.
    - Điều tra thực trạng dạy và học của công tác bồi dưỡng học sinh giỏi mônTtiếng Việt ở Tiểu học.
    - Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt ở Tiểu học.
    b. Phạm vi nghiên cứu.
    Đề tài được nghiên cứu ở lớp bồi dưỡng
     
    Gửi ý kiến